Home>blog seo>Cách nhận ROI từ SEO

Cách nhận ROI từ SEO

Cách nhận ROI từ SEO
Rate this post

Cách nhận ROI từ SEO

Các từ viết tắt “ROI” và “SEO” thường không đi cùng nhau trong thế giới đại lý.

Tôi đã phạm tội tập trung vào KPI theo định hướng SEO như xếp hạng từ khóa, backlinks và lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền.

Nhưng đây là sự thật:

Các doanh nghiệp chỉ muốn một điều …

TRỞ LÊN ĐẦU TƯ CỦA CHÚNG TÔI.

Khi họ đầu tư 24.000 đô la vào một chiến dịch SEO, họ muốn có hơn 24.000 đô la để đổi lấy.

Đó là công việc của bạn như một SEO để đạt được mục tiêu này.

Hãy để tôi bắt đầu bằng cách xem xét hai ví dụ về logic ROI SEO sai lầm.

Độc quyền: Bảng tính ROI miễn phí này sẽ giúp bạn dự đoán lợi tức đầu tư cho các chiến dịch SEO của bạn. Nhấp vào liên kết ở trên và nhập email của bạn để có quyền truy cập.


2 Ví dụ về SEO ROI hoàn hảo của Logic

Đối với một số lý do trong thế giới SEO, ROI có một khu vực màu xám kỳ lạ. Điều này dẫn đến kết luận phi logic lạ.

Dưới đây là hai ví dụ phổ biến:

“Nếu tôi nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn, tôi sẽ nhận được ROI từ SEO.”

Thứ nhất, lưu lượng truy cập nhiều hơn không đảm bảo ROI vì có các yếu tố có ảnh hưởng khác bên ngoài nó. Thứ hai, nhiều lưu lượng truy cập hơn sẽ không bao giờ giải quyết vấn đề tiếp thị, bán hàng, hoạt động, lãnh đạo hoặc chất lượng sản phẩm sâu hơn. Cuối cùng, bạn cũng phải hiểu rằng không phải tất cả lưu lượng truy cập đều được tạo bằng nhau. Điều đó cũng áp dụng cho lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền.

“Nếu tôi đầu tư vào SEO, tôi sẽ thấy sự trở lại trong tương lai.”

Có, SEO cần có thời gian và đó là một khoản đầu tư dài hạn. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn sẽ thấy sự trở lại chỉ vì bạn “mắc kẹt với nó”. Khung thời gian dài hơn sẽ không cải thiện chiến lược và chiến dịch SEO kém phát triển .

Nếu bạn không thấy bất kỳ cải tiến đáng chú ý nào tại điểm 12 tháng thì bạn cần đánh giá lại.

Một điểm quan trọng khác là chi tiêu tiền không đảm bảo một sự trở lại. Điều đó làm cho SEO tương tự như đầu tư vào thị trường chứng khoán vì hai lý do:

  1. Bạn không thể kiểm soát (Google hoặc thị trường chứng khoán)
  2. Bạn không thể dự đoán điều gì sẽ xảy ra vào ngày mai hoặc trong tương lai với mỗi

Đọc những gì tôi sắp nói một cách cẩn thận:

SEO không thể kiểm soát Google. Google kiểm soát Google. Nếu bạn chơi trò chơi SEO, bạn là một con tốt trong trò chơi của Google. Họ đã tạo ra trò chơi. Bạn chỉ đang chơi trong đó.

Đó là lý do tại sao bạn không nên mong đợi hoặc cung cấp đảm bảo ROI. Nó là không thể và phi đạo đức để làm một điều như vậy biết được hoàn cảnh.

Điều duy nhất một SEO có thể làm là đưa ra những dự đoán được giáo dục dựa trên thử nghiệm và kinh nghiệm.

Cũng vậy với một người đang tìm cách thuê một cơ quan SEO . Bạn có thể chọn đại lý dựa trên nghiên cứu, mua sắm xung quanh và yêu cầu giới thiệu. Nhưng ngay cả sau khi tất cả công việc sơ bộ đó, bạn vẫn đang thực hiện một cuộc gọi phán đoán hoặc một dự đoán có học thức.

Không có gì đảm bảo rằng đại lý bạn đã chọn sẽ hoạt động tốt.

Với cách đó, hãy phác thảo cách nhận ROI từ Công cụ Tìm kiếm Tối ưu hóa (SEO).


Cách nhận ROI từ SEO

1. Tại sao bạn muốn SEO?

Trước khi bạn cố gắng để làm SEO hoặc thuê một cơ quan, bạn cần phải tìm ra TẠI SAO bạn muốn nó. Có cả lý do tốt và xấu để tham gia vào SEO.

Hãy bắt đầu với những lý do xấu:

  • “ Joe nói với tôi rằng SEO đang làm việc cho doanh nghiệp của anh ấy, vì vậy tôi cũng muốn nó. ”- Chỉ vì SEO làm việc cho người khác, không có nghĩa là nó sẽ làm việc cho bạn. Kết quả của người khác độc lập với bạn.
  • “ Joe đang nhận được“ kết quả ”từ SEO. “Lưu ý rằng tôi đặt dấu ngoặc kép xung quanh” kết quả “. Đó là bởi vì nhiều doanh nghiệp (và các đại lý) không đo lường kết quả SEO dựa trên ROI. Họ đo lường “kết quả” dựa trên xếp hạng từ khóa riêng lẻ, lưu lượng truy cập và thậm chí cả tổng số liên kết ngược . Trong khi các KPI này là cần thiết để đạt được ROI, thì “kết quả” hợp lệ duy nhất là nhiều tiền hơn trong túi của doanh nghiệp. Hãy để tôi lặp lại: kiếm nhiều tiền hơn là mục tiêu của SEO .
  • “ Doanh thu của tôi đang giảm … Tôi cần đầu tư vào SEO. SEO là một bổ sung, không phải là một giải pháp cho các vấn đề kinh doanh của bạn. Nếu doanh nghiệp của bạn hút, thì SEO sẽ không lưu nó. Tôi ghét âm thanh khắc nghiệt, nhưng nhiều doanh nghiệp tìm kiếm các vật tế thần khi các doanh nghiệp của họ không hoạt động tốt. Nếu doanh thu của bạn giảm, hãy tập trung vào việc sửa chữa doanh nghiệp của bạn trước khi suy nghĩ về SEO.

Bây giờ, những lý do xấu để làm SEO là không đúng cách, hãy để tôi chỉ cho bạn một số lý do TỐT NHẤT:

  • “ Tôi đã có các kênh đáng tin cậy để có được khách hàng mới, nhưng tôi muốn đưa doanh nghiệp của mình lên một cấp độ khác. Như tôi đã đề cập ở trên SEO là một bổ sung. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải có các kênh đáng tin cậy khác bên ngoài kênh. Điều này một mình giúp giảm bớt các vấn đề với SEO có thể mất bao lâu để xem kết quả. Khi các doanh nghiệp không dựa vào SEO, họ có nhiều kiên nhẫn hơn.
  • “ Tôi đã nhận được lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền, nhưng tôi cần chuyên môn về SEO để phát triển nó. ”Một số doanh nghiệp có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền mà không biết họ đang làm SEO. Đây là một tình huống tuyệt vời để bước vào. Đó là bởi vì bạn chỉ đơn giản là cải thiện những gì đã làm việc tốt.
  • “ Tôi muốn học SEO. “Không có trí tuệ ở đây. Cách tốt nhất để học SEO là thực sự làm điều đó. Đọc Làm thế nào để trở thành một chuyên gia SEO để tìm hiểu thêm.

Bây giờ bạn biết cả lý do xấu và tốt để làm hoặc đầu tư vào SEO. Bước tiếp theo là đảm bảo doanh nghiệp và trang web của bạn sẵn sàng nhận ROI.


2. Đảm bảo rằng Trang web của bạn (và Doanh nghiệp) đã sẵn sàng

Tôi biết điều này sẽ khó cho một số doanh nghiệp chấp nhận, nhưng một trong những lý do lớn nhất khiến một số chiến dịch SEO không thấy ROI là do doanh nghiệp của bạn. Không phải vì công việc SEO.

Một cơ quan SEO chỉ có thể kiểm soát rất nhiều thứ. Về ROI, một SEO có thể kiểm soát những từ khóa cần theo sau và tất cả các bước dẫn đến lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền mới. Nhưng phương trình ROI trở nên phức tạp sau khi đạt được.

Nếu lưu lượng truy cập mới không tăng doanh thu thì có khả năng là vấn đề sâu hơn. Đó là, do cơ quan nhắm mục tiêu từ khóa chất lượng.

Dưới đây là một vài vấn đề về trang web và doanh nghiệp có thể ảnh hưởng đến ROI SEO của bạn:

Trang web của bạn có trải nghiệm người dùng kém.

Một đại lý SEO chất lượng được cho là giúp bạn cải thiện trải nghiệm người dùng của mình . Đó là bởi vì Google coi trọng trải nghiệm người dùng trên hầu như tất cả các yếu tố xếp hạng khác. Nó có tác động trực tiếp đến hiệu suất SEO và do đó nên tập trung.

Thật không may, nhiều cơ quan SEO không nhận được điều này “sâu”. Đó là lý do tại sao bạn có trách nhiệm đảm bảo rằng trang web của bạn được xây dựng cho NGƯỜI DÙNG.

Có rất nhiều khuyến nghị tôi có thể ném vào bạn, nhưng đó là nằm ngoài phạm vi của bài viết này!

Như đã nói, cách # 1 để cải thiện trải nghiệm người dùng của bạn là TEST. Bạn có thể đọc về chiến thuật cả ngày, nhưng cách duy nhất bạn sẽ cải thiện tình hình cụ thể của bạn là bằng cách kiểm tra.

Trang web của bạn không được tối ưu hóa cho chuyển đổi.

Trang web có trải nghiệm người dùng kém sẽ hầu như luôn được kết hợp với chuyển đổi kém. Điều ngược lại cũng đúng. Một trải nghiệm người dùng dễ chịu có thể sẽ làm tăng chuyển đổi . “Chuyển đổi” áp dụng cho doanh số bán hàng mới, người đăng ký email mới và thậm chí là chia sẻ trên mạng xã hội. Trang web của bạn cần phải được tối ưu hóa cho cả ba.

Trang web của bạn là một chiếc xe bán hàng nghèo nàn.

Tại sao doanh nghiệp của bạn có trang web? Tôi cho rằng đó là một trong hai thị trường kinh doanh của bạn và kiếm nhiều tiền hơn.

Đó là lý do tại sao nó nên được xây dựng để bán.

Bạn cần đầu tư (thời gian hoặc tiền bạc) để cải thiện khả năng sao chép , thuyết phục bán hàng và giáo dục khách hàng tiềm năng của bạn về sản phẩm và ngành của bạn. Nếu bạn không đặt nỗ lực vào những điều này, thì bạn không thể mong đợi SEO là vị cứu tinh của bạn.

Trang web của bạn không thu thập khách hàng tiềm năng.

Phần lớn khách truy cập tìm kiếm không phải trả tiền sẽ không bao giờ quay lại trang web của bạn. Đó là lý do tại sao nó là hoàn toàn quan trọng mà bạn có và quảng bá danh sách email của bạn.

Hãy nhớ rằng hầu hết khách truy cập không phải trả tiền sẽ không mua hàng từ bạn  lần đầu tiên họ truy cập vào trang web của bạn .

Đó là lý do tại sao bạn cần phải làm tất cả mọi thứ trong khả năng của bạn để đưa chúng vào danh sách email của bạn. Bằng cách đó bạn có quyền xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng của mình và chuyển đổi chúng xuống đường.

Để đơn giản:

Bạn đang để lại tiền trên bàn nếu bạn không cố gắng phát triển danh sách email của mình.

Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn bị thiếu sót.

Lưu lượng truy cập khác sẽ không giúp bạn bán được nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ tồi hơn. Nếu có vấn đề ở cấp độ này, thì bạn không nên suy nghĩ hoặc đầu tư vào SEO.

Khi doanh nghiệp và trang web của bạn đã sẵn sàng, bạn có thể chuyển sang bước tiếp theo.

3. Tự mình làm

Tự làm SEO là cách tốt nhất để tiết kiệm đô la. Nếu bạn thành công, thì ROI của bạn sẽ rất lớn. Thật không may, nó không phải là đơn giản.

Đầu tiên, có một chi phí cơ hội để tự làm SEO.

Bạn phải đầu tư TIME.

Thời gian không phải là tài nguyên có thể tái tạo và bạn không thể lấy lại được. Đó là hàng hóa có giá trị nhất, vì vậy bạn phải sử dụng nó một cách khôn ngoan. Cố gắng tìm hiểu SEO và làm SEO đòi hỏi rất nhiều thử và lỗi và thời gian.

Và bạn muốn biết phần tồi tệ nhất là gì?

Không có gì đảm bảo bạn sẽ thành công.

Mặt khác, nếu bạn biết cách làm SEO, thì bạn nên rõ ràng là DIY vì đầu tư vào một đại lý sẽ lãng phí.

Mặc dù bạn cần phải nhận thức được nơi bạn đầu tư thời gian của bạn, có một số tin tốt:

Bạn có thể tự mình thực hiện nhiều hoạt động SEO có tác động cao ngay cả khi bạn không có chuyên môn.

Một số hoạt động có tác động cao mà bạn có thể tự thực hiện bao gồm:

  • Nghiên cứu từ khóa
  • Phân tích đối thủ cạnh tranh
  • Tạo nội dung SEO được nhắm mục tiêu theo từ khóa
  • Đảm bảo trang web của bạn làm hài lòng người dùng
  • Xây dựng mối quan hệ trong niche của bạn.

Bạn không cần một cơ quan hoặc một chuyên gia để làm những việc này. Tuy nhiên, tôi sẽ thành thật mà nói, có một khuôn khổ như Học viện VINASEOVIET có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian từ việc dùng thử và lỗi.

Cuối cùng, bạn nên cố gắng kéo dài đến mức có thể trước khi thuê một đại lý. Mang đến một cơ quan SEO chất lượng khi bạn đã sẵn sàng mở rộng nỗ lực của mình.

Nhưng trước khi bạn thuê, tôi khuyên bạn nên hỏi những câu hỏi sau:

2 câu hỏi để hỏi mỗi cơ quan tương lai

Điều quan trọng là bạn hỏi những câu hỏi sau đây bởi vì bạn cần phải tránh bất kỳ cơ quan hoặc freelancer nào mà chỉ đưa ra câu trả lời chung. Đây không phải là câu hỏi dễ dàng và do đó không nên có câu trả lời đơn giản.

Cuối cùng, bạn đang cố gắng tìm hiểu xem bạn có thể nhận được ROI từ SEO dựa trên hoàn cảnh cụ thể của bạn (trang web của bạn, đối thủ cạnh tranh, niche của bạn, v.v.).

Câu hỏi số 1: Bạn có đo lường ROI không?

Nếu cơ quan không đo lường lợi tức đầu tư CỦA BẠN, thì “X” chúng khỏi danh sách.

Câu hỏi # 2: Bạn sẽ kiếm được ROI bằng cách nào?

Hãy để tôi bắt đầu bằng cách nói rằng không có cơ quan nào có thể dự đoán tương lai và không thể đảm bảo kết quả. Với điều đó, một cơ quan chất lượng sẽ dành thời gian để phân tích trang web, niche, từ khóa và đối thủ cạnh tranh của bạn trước khi nói chuyện với bạn. Phân tích này cung cấp cho một cơ quan khả năng xác định liệu giá của họ so với tình hình của bạn có thể tạo ra ROI hay không.

Điều này sẽ trả lời một câu hỏi quan trọng:

Làm thế nào bạn có thể dự án ROI của một dự án SEO?

Làm thế nào để dự án ROI SEO của bạn

Việc dự đoán ROI tiềm năng của một chiến dịch có lợi cho cả hai bên. Nếu bạn ở phía đại lý, dự báo thận trọng (và trung thực) là chiến lược bán hàng mạnh mẽ. Nếu bạn ở bên mua, bạn có thể sử dụng những dự báo này như một cách để đánh giá hiệu suất của đại lý.

Nhưng nhìn chung, dự đoán ROI nên được thực hiện với một hạt muối vì không ai có thể dự đoán tương lai.

Nếu bạn đang tự làm SEO, thì bạn vẫn nên tính toán dự đoán ROI. Bạn có thể sử dụng những dự báo này như một cách để hướng dẫn công việc của bạn và thậm chí là khóa học chính xác trên đường đi.

Có nhiều cách khác nhau mà bạn có thể dự đoán ROI SEO. Phương pháp của tôi rất đơn giản và thường khá chính xác. Tôi cũng dựa vào các ước tính bảo thủ.

Dưới đây là những gì bạn cần:

  • Từ khóa
  • Khối lượng Tìm kiếm của (các) từ khoá
  • Giá trị lâu dài của khách hàng của bạn

Dưới đây là các bước để dự đoán ROI của bạn của chiến dịch SEO:


Độc quyền: Bảng tính ROI miễn phí này sẽ giúp bạn dự đoán lợi tức đầu tư cho các chiến dịch SEO của bạn. Nhấp vào liên kết ở trên và nhập email của bạn để có quyền truy cập.

Bước 1

  • Nhập (các) Từ khoá Mục tiêu của bạn : bạn có thể nhập một hoặc nhiều từ khóa vì phép chiếu dựa trên tổng khối lượng tìm kiếm.
  • Nhập Tổng khối lượng tìm kiếm: thêm tất cả khối lượng tìm kiếm từ khóa của bạn cùng nhau.
  • Nhập Giá trị lâu dài của khách hàng của bạn (CLV): bạn cần phải biết giá trị lâu dài của khách hàng của bạn là gì để dự đoán ROI của bạn. Đây là phần quan trọng nhất vì nó giúp bạn thấy xác định là SEO là một đầu tư đáng giá cho tình hình và doanh nghiệp cụ thể của bạn.
Bước 2

  • Vị trí SERP: đây chỉ đơn giản là thứ tự xếp hạng của trang đầu tiên của Google.
  • Tỷ lệ nhấp (CTR): là tỷ lệ nhấp ước tính cho mỗi vị trí trên trang đầu tiên.
  • Số nhấp chuột: đây là số lượng nhấp chuột dự kiến ​​cho mỗi vị trí xếp hạng. Để có được con số này, hãy sử dụng phương trình sau: Tổng khối lượng tìm kiếm x CTR = Số nhấp chuột ước tính. Ví dụ: 590,500 x .30 = 177,150.
  • Chuyển đổi khách hàng tiềm năng cho khách hàng tiềm năng (PTL): PTL của bạn là tổng số lần nhấp bạn chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng. “Khách hàng tiềm năng” được định nghĩa là người đăng ký email mới, gửi biểu mẫu liên hệ hoặc cuộc gọi điện thoại. Ví dụ, tôi đã sử dụng tỷ lệ chuyển đổi PTL là 3%. Sử dụng phương trình này cho các chuyển đổi PTL ước tính của bạn: Số nhấp chuột x Tỷ lệ chuyển đổi PTL = Chuyển đổi PTL. Ví dụ: 117,150 x .03 = 5,315 Chuyển đổi PTL.
  • Chuyển đổi khách hàng tiềm năng đến khách hàng (ILC): chuyển đổi ILC của bạn là số tiền ước tính tìm kiếm (trong nước) dẫn đến chuyển đổi thành khách hàng trả tiền. Trong ví dụ này, tôi đã sử dụng tỷ lệ chuyển đổi ILC là 5%. Sử dụng phương trình này để tính toán chuyển đổi ILC ước tính của bạn: Tổng số chuyển đổi PTL x Tỷ lệ chuyển đổi ILC = Chuyển đổi ILC. Ví dụ: 5,314 x 0,05 = 265 chuyển đổi ILC.
Bước 3

  • Doanh thu hàng tháng ước tính: để tính toán doanh thu hàng tháng ước tính của bạn tại mỗi vị trí SERP, chỉ cần nhiều ILC của bạn x CLV của bạn. Ví dụ: 265 x 50 = $ 13,250 doanh thu ước tính hàng tháng ở vị trí số 1.
  • Điểm hòa vốn: tính toán này là quan trọng nhất. Về bản chất, bạn đang cố gắng để dự đoán bao nhiêu tháng nó sẽ mất để xem một sự trở lại trên đầu tư SEO của bạn. Để tính điểm hòa vốn của bạn, hãy chia tổng đầu tư SEO của bạn cho doanh thu ước tính hàng tháng. Ví dụ: 50.000 / 13,250 = 3,77 tháng để hòa vốn ngay cả ở vị trí này.

Những điều cần xem xét về dự

Hãy nhớ rằng đây là không có gì nhiều hơn dự. Họ không phải là thực tế. Thực tế duy nhất là số tiền thực sự được đầu tư vào SEO và chiến dịch SEO của bạn hoạt động tốt như thế nào.

Ngoài ra, các dự báo trên đều cứng nhắc. Đó là điều ngược lại với hầu hết các chiến dịch SEO.

SEO không rõ ràng.

Đôi khi bạn ngạc nhiên và vượt qua kỳ vọng. Lần khác, bạn hoàn toàn bối rối tại sao một chiến dịch không hoạt động. Ngoài ra, có mức độ không thể đoán trước cao bởi vì bạn không kiểm soát thuật toán của Google .

Một điều cần lưu ý là các dự báo dựa trên các từ khóa giống. Khi bạn xếp hạng cho một từ khóa hạt giống, bạn thực sự kết thúc xếp hạng cho hàng trăm hoặc thậm chí hàng ngàn từ khóa đuôi dài có liên quan. Điều này giúp tăng doanh thu cao hơn dự báo.

Nó chỉ tốt hơn để dự án thấp.

Một yếu tố khác cần xem xét là tổng đầu tư SEO của bạn sẽ tăng lên khi bạn cố gắng di chuyển cao hơn trên trang đầu tiên. Đó là bởi vì nó thường trở nên khó khăn hơn bạn càng cao.

Điều cuối cùng:

Đảm bảo phân tích đối thủ cạnh tranh SEO ngoài dự đoán ROI của bạn.

Bây giờ, hãy để tôi chỉ cho bạn cách tính ROI thực tế của SEO.


Cách tính ROI thực tế của ROI

Làm việc với một đại lý đơn giản hóa việc tính toán ROI, nhưng điều đó không làm cho nó trở thành một lựa chọn tốt hơn.

Ví dụ: giả sử bạn thanh toán cho đại lý $ 24.000 cho SEO trong suốt một năm. Trong thời gian đó, chiến dịch SEO của bạn dẫn đến 29.000 đô la là doanh thu mới. Đây sẽ là ROI khoảng 21%.

Tùy thuộc vào việc bạn có tiếp tục làm việc với đại lý hay không, ROI dài hạn của bạn sẽ lớn hơn nhiều.

Theo giả thuyết, nếu bạn chỉ đầu tư vào SEO trong một năm, tổng ROI của bạn sau hai năm sẽ là 141,67%. Tức là, với tổng doanh thu mới của bạn là như nhau trong năm thứ hai. Điều này là không chắc vì SEO không có hiệu ứng cộng thêm. Có nghĩa là, sự tăng trưởng của bạn nên tiếp tục nếu cơ quan đã làm tốt công việc.

Chi phí chưa thực hiện của việc làm mũ đen SEO

Tất cả cuộc thảo luận về ROI này tập trung vào các hoạt động “mũ trắng”. Nhưng điều quan trọng là tôi cũng phải giải quyết các chiến thuật mũ đen hoặc xám. Như tôi đã đề cập trong bài viết này về PBNs , bạn có thể thấy sự trở lại từ việc sử dụng PBN hoặc các chiến thuật mũ xám khác. Vấn đề lớn nhất là chi phí chưa thực hiện khi làm như vậy.

Có cả chi phí tài chính và tâm lý của việc cố gắng lừa các công cụ tìm kiếm.

Chi phí tài chính

Hãy để tôi bắt đầu với hậu quả tài chính vì nó đơn giản. Nếu bạn bị phạt và phần lớn lưu lượng truy cập của bạn đến từ Google, thì bạn sẽ giảm thu nhập của mình qua đêm. Nếu điều này xảy ra và bạn cũng phụ thuộc vào một trang web duy nhất, thì bạn sẽ thực sự cảm thấy sự tàn phá.

Đây là lý do tại sao hầu hết các doanh nghiệp nên tránh chiến thuật mũ đen hoặc xám.

Đó là khác nhau cho SEO, những người đang tạo ra nhiều trang web thích hợp và có nhiều dòng thu nhập. Một dòng thu nhập có thể được đóng đinh, nhưng bạn có thể phục hồi kể từ khi bạn biết làm thế nào để làm SEO.

Bây giờ, hãy để tôi hỏi bạn:

Làm thế nào một doanh nghiệp ống nước có thể hồi phục sau khi bị phạt? Thay đổi tên doanh nghiệp của họ? Buộc họ để có được một trang web mới? Bạn thấy nó phức tạp hơn nhiều. Vấn đề là, hầu hết các doanh nghiệp thường xuyên nên tránh làm SEO sơ sài.

Quy tắc này không áp dụng cho các doanh nghiệp được các nhà tiếp thị Internet bắt đầu.

Nó áp dụng cho Joe trung bình thợ sửa ống nước. Đừng gây nguy hiểm cho nguồn thu nhập duy nhất của Joe. Hãy đối xử với công việc kinh doanh của anh ấy và sự chăm chỉ của anh ấy. Đó là “tôn trọng” có thể là bạn nói với Joe không đầu tư vào SEO bởi vì anh ta sẽ không nhìn thấy ROI.

Chi phí tâm lý

Yếu tố tài chính của việc tham gia vào SEO mũ đen hoặc màu xám là khá đáng sợ, nhưng không có gì tệ hơn chi phí tâm lý.

Tôi không cố gắng hạ mình khi tôi nói điều này, nhưng tôi cười khúc khích khi tôi thấy những chiếc mũ SEO màu đen và màu xám lo ngại về bản cập nhật thuật toán mới nhất.

Phản ứng của tôi là bởi vì tôi là một và biết cảm giác đó như thế nào. Tôi thường cảm thấy căng thẳng đó. Nó hút.

Điều đó đã giúp tôi học hỏi / nhận ra rằng:

Không có an ninh tâm lý khi làm SEO mũ đen.

Nó không quan trọng như thế nào xảo quyệt bạn với “ẩn PBNs của bạn”. Bạn sẽ vẫn cảm thấy hơi nóng khi bạn xem bảng xếp hạng của mình giảm qua đêm hoặc khi bạn thấy có bản cập nhật mới. Tôi tin tưởng, tôi vẫn vội vã chạy đến trình theo dõi xếp hạng của mình khi có dấu hiệu cập nhật mới. Thật khó để không.

Nhưng tôi biết một điều chắc chắn: sự căng thẳng tâm lý khi chơi trò chơi thao túng lớn hơn chiến thuật “mũ trắng” .

Thật không may, căng thẳng không đi kèm với các dấu hiệu đô la vì vậy tôi không thể cung cấp cho bạn dữ liệu cứng. Tất cả những gì bạn có thể làm là trải nghiệm nó. Hoặc, tránh trải nghiệm hoàn toàn bằng cách tập trung vào chiến lược hướng nội dung.


Bây giờ đến lượt bạn

Bạn hiện đang chiếu và tính ROI như thế nào cho các chiến dịch SEO của mình? Tôi rất thích nghe nhiều hơn trong phần bình luận.

Nếu bạn chưa chắc chắn rằng bạn tải xuống bảng tính ROI miễn phí vì nó sẽ giúp bạn hướng dẫn chiến dịch SEO của mình.

2018/11/30Thể loại : blog seoTab :

0979 922 852